Lợi ích của việc tham gia hoạt động hội nhóm

Trong cuộc sống, đặc biệt là khi đi du học ai cũng muốn được trải nghiệm nhiều điều thú vị. Và quan trọng nhất là có thêm những người bạn tốt. Với mình-một người thường hành động độc lập và ít phụ thuộc vào người khác, từ chuyện học hành cho đến sinh hoạt mình đều không dựa dẫm hay hỏi nhờ vả ai. Lúc đầu mình cho rằng như thế thì sẽ đỡ phiền hà cho người khác. Nhưng dần dần mình nhận ra rằng điều đó cũng ko hẳn là tốt. Vì có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng mình ko hòa đồng, và như vậy mình sẽ mất đi nhiều cơ hội trở nên thân thiết với họ hơn. Hiện giờ mình đã là sinh viên kì 2 ở National Chiao Tung University-một trường hiện đang đứng Top 2 tại Đài Loan. Mới tuần trước thôi, khi mình đang bận bù đầu với các bài thi và các Project ở Lab, một số anh chị trong hội sinh viên đã nhờ mình hỗ trợ trong dịp tổ chức hội thể thao giao lưu giữa các trường Đại học tại Đài Loan. Do bận nên lúc đầu dù mình ko từ chối nhưng vẫn đắn đo về công việc bị ảnh hưởng. Cuối cùng thì mình vẫn tham gia trọn vẹn mọi việc giúp mọi người. Như đã nói, mình là người hay hoạt động độc lập nên có những người mà mình gần như chưa tiếp xúc bao giờ. Sau hoạt động này, mình đã trở nên gần gũi hơn với nhiều người. Có thể các bạn có khả năng tự lập cao nhưng hãy luôn cố gắng gắn bó với những người xung quanh. Vì điều đó sẽ đem lại nhiều kỉ niệm cho bạn sau này cùng những người bạn nơi xứ người. Điều đó thật tuyệt.

Trả lời

